Câu chuyện thành công

Những câu chuyện triển khai và vận hành thành công của Khách hàng

Bảo Hiểm OPES – Số hóa bài toàn Công Lương, Đánh giá hiệu suất cùng CoffeeHR

Bảo Hiểm OPES – Số hóa bài toàn Công Lương, Đánh giá hiệu suất cùng CoffeeHR

Đội ngũ nhân viên OPES
Chia sẻ trên facebook
Chia sẻ trên twitter
Chia sẻ trên linkedin
Chia sẻ trên print
Cỡ chữ

Về OPES

Thành lập từ năm 2018, Công ty Bảo hiểm OPES mang trong mình sứ mệnh tiên phong ứng dụng chuyển đổi số trong sản phẩm bảo hiểm. Đến nay, công ty đã thành công khẳng định vị thế với khách hàng bằng trải nghiệm đột phá và giải pháp toàn diện. Đồng thời còn là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu lớn như VP Bank, Be Group,…

Đội ngũ nhân viên OPES
Đội ngũ nhân viên OPES

Opes đặt niềm tin của khách hàng là kim chỉ nam trong phương hướng hoạt động của doanh nghiệp. Để duy trì những giá trị cốt lõi này, doanh nghiệp xây dựng nhiều kỳ đánh giá năng lực với bậc khen thưởng khác nhau. Với mong muốn thúc đẩy nhân viên chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ tới khách hàng.

Thách thức trước khi chuyển đổi số

Với cơ cấu nhiều phòng ban, OPES phải tạo bộ quy chuẩn đánh giá riêng cho từng bộ phận. Nhưng, thị trường ngành bảo hiểm liên tục biến động. Quy mô nhân sự cũng thay đổi theo từng thời điểm. Việc sử dụng bộ tiêu chí cố định xuyên suốt là không thể. Chính vì vậy, OPES luôn điều chỉnh các bộ tiêu chí này theo từng quý, từng năm.

Nhưng áp dụng những thay đổi này vào thực tế thường mất nhiều thời gian, công sức và hay nhầm lẫn. Nhà quản trị khó theo dõi tiến độ đang đến đâu. Còn nhân viên HCNS bị quay cuồng trong vòng xoáy tính lương thưởng sao phải nhanh, chính xác.

Bên cạnh đó, chấm công, tính lương cũng là bài toán OPES rất quan tâm. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng khó lường. Doanh nghiệp dự kiến chuyển đổi phương án làm việc tại nhà hoặc 50/50 trong thời gian tới. Và điều này đã đặt ra nhiều câu hỏi trong phương thức quản lý. Làm sao để kiểm soát đúng số lượng ngày công? Làm sao để tính toán chính xác mà không mất thời gian kiểm đếm ngày làm tại công ty, ngày làm tại nhà?

Là một doanh nghiệp công nghệ, OPES hiểu sự tối ưu mà chuyển đổi số có thể đem lại. Ban lãnh đạo quyết định tìm kiếm một phần mềm nhân sự “gỡ rối” cho bài toán phức tạp này.

OPES tín nhiệm CoffeeHR trong chuyển đổi số quản trị

Đến với chúng tôi, OPES mong muốn giải quyết những “khúc mắc” tồn đọng trong quy trình quản lý nhân sự, với bài toán lớn nhất là quản lý, đánh giá hiệu suất và tự động chấm công, tính lương

Hợp tác trong chuyển đổi số quy trình quản trị dành cho OPES
Hợp tác trong chuyển đổi số quy trình quản trị dành cho OPES

Với bài toán đánh giá hiệu suất, năng lực

Quy trình tự động, tùy biến tốt của CoffeeHR chính là điểm sáng trong giải pháp này. OPES có thể điều chỉnh linh động bộ tiêu chí theo nhu cầu, chiến lược của Doanh nghiệp. Mọi thay đổi trong công thức, dù chỉ là nhỏ nhất, đều được cập nhật realtime vào hệ thống đánh giá. Nhân viên HCNS không mất thời gian chỉnh sửa thủ công. Hơn nữa, chức năng cảnh báo sẽ giúp nhân viên tìm điểm bất thường kịp thời. Tránh tình trạng sai lệch trên diện rộng phải chỉnh sửa trong tương lai.

Kết quả sẽ được thể hiện bằng bảng báo cáo chi tiết kèm biểu đồ Dashboard thông minh. Cung cấp bức tranh bao quát về tổ chức cho nhà quản trị. Giúp họ hoạch định các chiến lược nguồn lực, kinh doanh hiệu quả. Bản thân nhân sự cũng nắm bắt tiến độ hoàn thành công việc hay khoảng cách năng lực. Nhờ đó họ có thể chủ động đề xuất đào tạo, tăng thưởng KPI sao cho phù hợp nhất.

Với chấm công, tính lương

Đồng thời, tính năng chấm công qua Mobile App bằng việc gửi vị trí, tích hợp FaceID đều giải mã các câu hỏi trên của công ty bảo hiểm OPES. CoffeeHR hoàn toàn có thể chia tách ca làm việc linh động theo từng ngày, từng tuần. Ví dụ tuần này phòng Kinh doanh làm ở công ty. Tuần sau họ làm ở nhà rồi quay vòng. Đều có thể được cài đặt và hệ thống sẽ tự động áp dụng các hình thức chấm công phù hợp.

Nhà quản trị hay phòng HCNS sẽ không phải rà soát từng ngày công. Khi mà mọi thông tin đều được liệt kê một cách hệ thống trên HUMAX. Ngoài ra, số hóa xin nghỉ phép, công tác sẽ giúp nhân viên chủ động hơn và giảm thiểu xử lý dữ liệu thủ công.

TẠM KẾT

Không chỉ áp dụng phần mềm để quản trị tốt hơn, mục tiêu lớn nhất của OPES là giảm tải tác vụ để HCNS tập trung chăm sóc nội tại tổ chức. Mỗi nhân sự là một “viên ngọc” của tổ chức. Sự gắn kết càng lâu dài, bền chặt, viên ngọc ấy càng tỏa sáng. Và sức mạnh chung của doanh nghiệp càng lớn mạnh. Nhưng, OPES sẽ không thể làm điều đó nếu ngày ngày chỉ tập trung nhập liệu, tính toán thủ công.

Sự đồng hành của HUMAX trong chuyển đổi số quản trị nhân lực của công ty bảo hiểm OPES, chắc chắn sẽ kiến tạo bước đệm vững chắc cho doanh nghiệp tiến xa hơn. Đặc biệt với đội ngũ nhân viên cốt cán, tận tâm và chuyên nghiệp của mình.

CoffeeHR có hơn 10 năm đồng hành cùng rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn. Liên hệ ngay để tối ưu Quản trị nhân sự cho Doanh nghiệp của bạn.
Hotline: (+84) 97 306 0459
Facebook: CoffeeHR – Cà Phê Nhân sự

Doãn Thị Thùy Linh

Doãn Thị Thùy Linh là content writer tại Công ty cổ phần phần mềm CoffeeHR Việt Nam. Với định hướng trở thành người chia sẻ những kiến thức hữu ích nhất về Quản trị Nhân sự dành cho HR và Nhà quản trị, chị Linh mong muốn việc vận hành và ứng dụng Phần mềm HRM trong các doanh nghiệp được hệ thống hóa và hiệu quả.

Thảo luận & hỏi đáp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bạn ơi, bài viết này có hữu ích với bạn chứ?

Đánh giá bài viết
Đăng ký nhận tư vấn với chuyên gia
Báo chí nói về CoffeeHR
Khách hàng của CoffeeHR
Di chuyển lên đầu