
DỊCH VỤ
Khối ngành dịch vụ ngày càng phát triển và chiếm lĩnh một tỷ trọng lớn trong GDP Việt Nam cũng như toàn cầu. Ngành dịch vụ rất đa dạng các nhóm ngành con, phục vụ nhiều loại đối tượng theo độ tuổi, trình độ, giới tính, thu nhập, hoàn cảnh,… tạo nên một bức tranh Quản trị nhân sự sinh động trong nền kinh tế hiện nay.
Với hơn 10 năm tư vấn và triển khai phần mềm nhân sự cho nhiều doanh nghiệp sản xuất quy mô vừa và lớn, thuộc nhiều nhóm ngành: nông nghiệp, cơ khí, dược phẩm, thực phẩm, đồ uống, may mặc,… chúng tôi nhận thấy đây là một nhóm ngành khó, có nhiều đặc điểm quản lý riêng biệt.
Đặc điểm QTNS ngành Dịch vụ
- Ngành dịch vụ rất đa dạng, gồm nhiều ngành nghề con: bán lẻ, làm đẹp, nhà hàng, khách sạn – lữ hành, call-center, y tế, tư vấn, ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, giáo dục,… nên nhân viên ngành này cũng đa dạng về độ tuổi, thu nhập, trình độ học vấn,….
- Nhân viên làm việc trong ngành cần phải được đào tạo kỹ và liên tục về nghiệp vụ, kiến thức sản phẩm, kỹ năng làm việc trước khi ra thị trường, đảm bảo họ “lì đòn” trước những yêu cầu khắt khe, đôi khi là “trên trời” của khách hàng. Đây là điểm mấu chốt để kinh doanh tốt trong lĩnh vực này: “Khi khách hàng hài lòng, doanh nghiệp sẽ có lợi nhuận”
- Đây là ngành phục vụ khách hàng, không phải ai cũng chịu được áp lực nghề nghiệp nên nhân viên thay đổi liên tục.
- Thời gian làm việc cũng đa dạng, tùy từng ngành mà cố định lịch hoặc tự do làm việc, miễn sao phục vụ khách hàng tốt nhất.
- Bài toán lương của ngành này thường linh hoạt, dễ thay đổi để phù hợp với đặc thù. Có khi rất rõ ràng đơn giản, nhưng nhiều lúc cũng rất phức tạp
- Vì đây là ngành phục vụ nên việc đánh giá định kỳ, liên tục, đặc biệt là liên quan mức độ hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ càng được chú trọng

Lợi ích khi ứng dụng phần mềm CoffeeHR
- Hỗ trợ tuyển dụng liên tục và lưu trữ CV Pool phục vụ chiến lược tuyển dụng lâu dài
- Tích hợp E-learning, module quản lý các chương trình đào tạo và khung năng lực – lộ trình phát triển tạo ra mô hình đào tạo phát triển nhân lực tối ưu, đa chiều
- Linh hoạt trong việc thay đổi công thức lương, phần tử lương và các thông số nhằm hạn chế sai sót trong tính toán
- Đánh giá liên tục theo kỳ, bộ tiêu chí rõ ràng minh bạch và trả kết quả về để tính lương
- Tích hợp nhiều hệ thống công nghệ thông tin khác để lấy dữ liệu tự động

