Kiến thức quản trị nhân sự

Chia sẻ Kiến thức quản trị nhân sự Không giới hạn

[TẢI NGAY] Mẫu kế hoạch công việc theo ngày/tuần/tháng giúp tăng 90% hiệu suất công việc

[TẢI NGAY] Mẫu kế hoạch công việc theo ngày/tuần/tháng giúp tăng 90% hiệu suất công việc

kế hoạch công việc
Chia sẻ trên facebook
Chia sẻ trên twitter
Chia sẻ trên linkedin
Chia sẻ trên print
Cỡ chữ

Đôi khi bạn gặp khó khăn và chồng chéo các đầu việc, làm kết quả không được như mong muốn. Giải pháp cần thiết hỗ trợ bạn xử lý vấn đề này là một bản kế hoạch hợp lý theo ngày, tuần hay tháng. Chính vì vậy, CoffeeHR sẽ chia sẻ các mẫu kế hoạch công việc giúp tăng 90% hiệu suất công việc sau đây cho bạn tham khảo.

Kế hoạch công việc là gì?

Kế hoạch công việc là một bảng biểu sắp xếp những đầu việc cần làm theo ngày, tuần, tháng nhằm đạt mục tiêu hỗ trợ hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Việc chúng ta lập kế hoạch cá nhân cho công việc là vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với nhà quản lý, lãnh đạo và những người muốn quản lý công việc và cuộc sống một cách khoa học, hiệu quả.

Kế hoạch công việc là gì?
Kế hoạch công việc là gì?

Lưu ý rằng trong lúc lập bản kế hoạch cho công việc, mục tiêu và định hướng cũng sẽ cần được xây dựng. Sẽ có các cá nhân rơi vào tình trạng hỗn loạn, mơ hồ, không biết cần phải làm việc theo thứ tự sắp xếp như thế nào cho hợp lý. Và nếu không có kế hoạch cụ thể trước đó thì kết quả công việc cũng sẽ không đạt yêu cầu.

» Tham khảo thêm: Lập kế hoạch dự án là gì? Quy trình lập kế hoạch dự án chuyên nghiệp, hiệu quả

Bảng kế hoạch công việc cần có những nội dung nào?

Vậy trong một mẫu kế hoạch công việc cần có những thành phần gì? Để đạt được hiệu quả tốt nhất, chúng ta cần phải trình bày đầy đủ tất cả các nội dung liên quan cần thiết về công việc. Bởi điều đó sẽ giúp công việc dễ dàng theo dõi và triển khai hơn, những nội dung đó là:

  • Thời gian chúng ta bắt đầu và kết thúc công việc.
  • Chi tiết công việc cần làm.
  • Khoảng thời gian dự kiến hoàn tất công việc đó.
  • Mục tiêu chính cần đạt khi làm việc.
  • Tên phòng ban, đơn vị.
  • Phương án dự phòng.
  • Đề nghị hỗ trợ cần thiết.
Thành phần của một kế hoạch chi tiết
Thành phần của một kế hoạch chi tiết

» Đừng bỏ lỡ: 6 Kỹ năng quản lý công việc giúp tiết kiệm thời gian

Mẫu lập kế hoạch công việc bằng Excel, Word

Vậy kế hoạch công việc là loại kế hoạch nào? Hiểu rằng, một kế hoạch hoàn hảo dành cho công việc cá nhân sẽ được phân chia ra thành các loại khác nhau. Dưới đây là một số kế hoạch theo ngày, tuần và theo tháng CoffeeHR chia sẻ.

Mẫu kế hoạch công việc ngày

Các thông tin cần thiết của một mẫu kế hoạch này là:

  • Họ tên
  • Chức vụ
  • Bộ phận
  • Thời gian thực hiện
  • Nội dung công việc

Bản kế hoạch hoàn chỉnh cho cả dự án này cần có những khung giờ giờ làm việc trong ngày và sắp xếp sao cho công việc phù hợp với khung thời gian đó. Đặc biệt rằng, bản kế hoạch có thể lập bằng Excel hay Word rất thuận tiện.

Mẫu kế hoạch công việc theo ngày
Mẫu kế hoạch công việc theo ngày

Trong bản kế hoạch, trên cùng sẽ ghi tên công ty/doanh nghiệp mà bạn làm, thời gian, các công việc trong ngày. Tiếp theo, phía dưới sẽ là bảng ghi thời gian công việc ứng với thời gian đó và kết quả như thế nào. Các khung giờ một ngày trong bảng kế hoạch công viêc hàng ngày là thời gian mà bạn sử dụng để làm việc.

» Tham khảo thêm: 5 Mẫu báo cáo công việc hàng ngày, tuần, tháng chuẩn nhất

Mẫu kế hoạch công việc theo tuần

Yêu cầu cho bản kế hoạch công việc theo tuần là cần điền chi tiết các công việc, thời gian thực hiện cũng như kết quả dự án. Bên cạnh đó, bạn sẽ cần phải cập nhật thường xuyên tiến độ công việc.

Mẫu kế hoạch công việc theo tuần
Mẫu kế hoạch công việc theo tuần

Mẫu kế hoạch công việc theo tháng

Một bảng kế hoạch công việc tháng thường dài và chi tiết nhất. Bởi đó là kế hoạch cho tất cả đầu việc trong một tháng. Bảng kế hoạch cần được nêu rõ từng công việc cần phải giải quyết cũng như tình trạng công việc như thế nào bởi thường khối lượng đầu việc trong 1 tháng rất lớn.

Mẫu kế hoạch công việc theo tháng
Mẫu kế hoạch công việc theo tháng

Bên cạnh đó, các cột ghi ngày nội dung công việc thì cần thêm một cột thời gian, trong đó sẽ ghi thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc. Mục đích của việc đó là giúp cho những người thực hiện biết được cần phải làm gì trong khoảng thời gian nào và đưa ra phương thức thực hiện phù hợp nhất.

3 Bước lập bảng kế hoạch công việc cá nhân

Để lập được một bảng kế hoạch công việc cá nhân giúp tăng hiệu suất làm việc đòi hỏi nhiều công sức và thời gian của bạn. Dưới đây là cách lập bảng kế hoạch bạn có thể tìm hiểu và ứng dụng cho phù hợp với bản thân.

Bước 1: Xác định thông tin cơ bản

Trong phần xác định thông tin cơ bản, những thông tin sẽ bao gồm tên dự án của bạn, mục đích của dự án và lịch trình để thông báo cho các bên liên quan về dự án đó. Cho dù mục đích cuối cùng của dự án là gì, bạn cũng nên nêu rõ điều này ngay từ đầu trong bảng kế hoạch.

» Xem thêm: Phân công công việc có vai trò quan trọng như thế nào? 4 Mẫu phân công công việc hiệu quả

Bước 2: Đặt kế hoạch vào ngữ cảnh

Hãy đặt kế hoạch vào ngữ cảnh cụ thể và phác thảo rõ ràng dự án của bạn. Nghĩa là bạn cần thể hiện một phần giới thiệu chi tiết cùng với nền tảng phù hợp với mục tiêu của bản thân. Bằng cách tạo bối cảnh và thiết lập vấn đề sẽ giúp chứng minh lý do vì sao bạn cần một giải pháp.

Cách lập bảng kế hoạch hiệu quả
Cách lập bảng kế hoạch hiệu quả

Bước 3: Thiết lập mục tiêu và mục tiêu của dự án

Có rất nhiều người đang nhầm lẫn mục tiêu và mục đích nhưng chúng có sự khác biệt. Mục tiêu sẽ cụ thể hơn và chúng thường là các » Xem thêm: dài hạn. Bạn cần đảm bảo có thể đo lường các mục tiêu công việc của mình, bao gồm:

  • Các mục tiêu cụ thể (không mơ hồ hoặc khó hiểu) và bạn có thể đo lường được nó.
  • Có thể đạt được
  • Liên quan tới công việc
  • Tiêu chí đánh giá thực hiện công việc hiệu quả hay không
  • Khung thời gian (nghĩa là bạn có thể hoàn thành nó trong khung thời gian nào)
  • Xác định các nguồn lực, phương pháp đánh giá hiệu quả công việc và phân bổ chúng.
  • Ngân sách là bao nhiêu?

Như vậy, bảng kế hoạch cá nhân cần đảm bảo rằng bạn có thể giải quyết các câu hỏi này khi xác định và phân bổ các nguồn lực.

Mẹo giúp thực hiện tốt kế hoạch công việc đề ra

Để bạn có thể tuân thủ và hoàn thành công việc đúng mục tiêu đã đề ra, bạn cần ghi chép riêng nội dung công việc theo từng ngày để dễ dàng theo dõi và hoàn thành. Trong quá trình xử lý, bạn hãy sắp xếp và lựa chọn những đầu việc quan trọng nhất không thể trì hoãn để thực hiện trước, và đồng thời dự tính thời gian hoàn thành để cân đối những đầu việc còn lại.

Mẹo giúp thực hiện tốt kế hoạch đề ra
Mẹo giúp thực hiện tốt kế hoạch đề ra

TÌm hiểu thêm những lỗi sai thường mắc phải khi lập kế hoạch công việc

Lời kết

Như vậy, CoffeeHR tin rằng với những chia sẻ trên đây bạn có thể tự tạo riêng cho mình một bản kế hoạch công việc giúp tăng hiệu suất làm việc hơn. Chúc bạn luôn thành công!

Liên hệ ngay CoffeeHR để nhận được DEMO FREE giải pháp tối ưu quản trị cho Doanh nghiệp của bạn.

Hotline: (+84) 97 306 0459

Facebook: CoffeeHR – Cà Phê Nhân sự

Doãn Thị Thùy Linh

Doãn Thị Thùy Linh là content writer tại Công ty cổ phần phần mềm CoffeeHR Việt Nam. Với định hướng trở thành người chia sẻ những kiến thức hữu ích nhất về Quản trị Nhân sự dành cho HR và Nhà quản trị, chị Linh mong muốn việc vận hành và ứng dụng Phần mềm HRM trong các doanh nghiệp được hệ thống hóa và hiệu quả.

Thảo luận & hỏi đáp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bạn ơi, bài viết này có hữu ích với bạn chứ?

5/5 - (1 bình chọn)
Đăng ký nhận tư vấn với chuyên gia
Báo chí nói về CoffeeHR
Khách hàng của CoffeeHR
Di chuyển lên đầu