Kiến thức quản trị nhân sự

Chia sẻ Kiến thức quản trị nhân sự Không giới hạn

10 Phần mềm quản trị doanh nghiệp đơn giản, giúp vận hành mượt mà

phần mềm quản trị doanh nghiệp
Chia sẻ trên facebook
Chia sẻ trên twitter
Chia sẻ trên linkedin
Chia sẻ trên print
Cỡ chữ

Phần mềm quản lý doanh nghiệp không còn xa lạ gì đối với cộng đồng các tổ chức, doanh nghiệp Việt. Với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, cụ thể là bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần tới một công cụ hỗ trợ quản lý và vận hành tổ chức nhằm giải quyết các bài toán nan giải. Đồng thời tối ưu hoá quy trình vận hành giúp thúc đẩy tăng trưởng và tiết giảm chi phí hoạt động của tổ chức.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 10 phần mềm quản trị doanh nghiệp tốt nhất hiện nay!

Phần mềm quản trị doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản trị doanh nghiệp được coi là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp phát triển toàn diện và vững mạnh với hiệu quả cao. Một phần mềm sẽ giữ nhiều chức năng như: quản lý, vận hành, điều phối công việc và sắp xếp nghiệp vụ chuyên môn.

Nhằm mục đích tối ưu hoá vận hành và nhân sự, nhiều tổ chức lựa chọn sử dụng phần mềm quản trị nhân sự để duy trì và phát triển lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Sau đây là top 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất 2022

Top 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp phổ biến hiện nay

Tên phần mềm Cung cấp đầy đủ chức năng quản lý, kế toán cho doanh nghiệp Hỗ trợ quản lý trên điện thoại Miễn phí/Trả phí
CoffeeHR Trả phí theo từng gói sử dụng
AMIS Trả phí
ERP Faceworks Trả phí
FastWork Trả phí theo từng gói sử dụng
BRAVO Trả phí
OCC – digiiMS Trả phí
Ecount Trả phí
3S ERP Trả phí
1office

Trả phí theo từng gói sử dụng

Base Trả phí

CoffeeHR – Phần mềm quản lý doanh nghiệp

CoffeeHR là được coi là phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất với bộ giải pháp HRM On Cloud, được kế thừa và phát triển từ giải pháp quản trị nhân sự cho tập đoàn doanh nghiệp lớn. CoffeeHR giúp các doanh nghiệp SME giải quyết bài toán về: Quản trị Tổ chức, Tuyển dụng, C&B, Đào tạo, Đánh giá, Dịch vụ Nhân sự.

Giao diện Phần mềm Quản trị doanh nghiệp CoffeeHR
Giao diện Phần mềm Quản trị doanh nghiệp CoffeeHR

Đặc điểm nổi bật:

  • Tinh gọn quy trình tuyển dụng, rút ngắn thời gian tìm kiếm và xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng chuyên nghiệp.
  • Là giải pháp On Cloud đầu tiên tại Việt Nam phát triển thành công quản lý tổ chức theo vị trí và dự báo định biên nhân sự, đội ngũ kế cận,, phân bổ chi phí nhân sự,…
  • Quản lý dữ liệu nhấn ựu tập trung trên Master Data với 300 trường dữ liệu kèm khóa bảo mật cao nhất.
  • Giải quyết triệt để bài toán chấm công và tính Lương tự động hoàn toàn trên phần mềm, không còn tính lương thủ công, thực hiện trên excel nữa: tính lương 3P, kiêm nhiệm, lương khoán, tăng ca, ứng phép, lũy kế phép,…
  • Hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá nhân sự theo KPI hoặc ASK.
  • Hệ thống Dashboard báo cáo real time linh động.
  • Tính năng hướng tới Employee và Lãnh đạo: Onboarding, Offboarding, Employee Self-Service…giúp người lao động làm việc hiệu quả hơn thông qua công nghệ xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn kết, ghi nhận và liên tục phát triển nguồn lực.
  • Có cung cấp Chữ ký số, Hóa đơn điện tử.
  • OpenAPI liên kết các phần mềm quản trị khác mà doanh nghiệp đang dùng

Giới thiệu phần mềm CoffeeHR

Tìm hiểm thêm chi tiết sản phẩm tại đây.

Phần mềm doanh nghiệp FastWork

FastWork là phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ với hệ thống các công cụ được lập trình sẵn trên máy tính hỗ trợ các nhà quản lý lên kế hoạch công việc, kế hoạch dự án trên phần mềm bằng cách nhập dữ liệu trực tiếp, hay import từ file Excel hay là nhân bản từ kế hoạch dự án mẫu có sẵn trên hệ thống.

Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp Fastwork
Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp Fastwork

Đặc điểm nổi bật:

  • Lập kế hoạch công việc – dự án dễ dàng bằng nhiều phương thức khác nhau.
  • Linh hoạt phân quyền, chia nhiệm vụ các thành viên tham gia công việc – dự án bằng cách gắn thẻ.
  • Quản lý và giám sát tình hình, tiến độ công việc trên một nền tảng thống nhất
  • Hỗ trợ quản lý thu – chi.
  • Quản lý chi tiết KPI công việc – dự án.
  • Quản lý công việc của từng thành viên một cách cụ thể và chi tiết.

Giới thiệu về phần mềm FastWork

Hệ thống quản trị doanh nghiệp OCC – digiiMS

Phần mềm quản trị doanh nghiệp OOC -digiMS là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp tự thiết kế hệ thống dựa trên cơ sở dữ liệu của ngành và theo các mô hình kinh doanh. Với OOC, hệ sinh thái đồng bộ và nhất quán: Cơ cấu tổ chức digiiOST, quản lý nhân sự digiiHR, quản lý KPI digiiKPI,… Các phân hệ này được phân chia rõ ràng và khoa học nhằm giải quyết, xử lý nghiệp vụ chuyên sâu trong quản trị, đặc biệt rất thuận tiện cho người dùng quản lý toàn bộ thông tin đồng nhất.

Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp OCC - digiiMS
Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp OCC – digiiMS

Đặc điểm nổi bật:

  • Các giải pháp quản lý, hướng tới hợp nhất quản lý và điều hành.
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, khả năng tùy biến cao.
  • Tối ưu thời gian nhập liệu và chuyển đổi dữ liệu.
  • Hệ thống báo cáo tự động, đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý của doanh nghiệp.
  • Cải thiện và nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, bám sát tối đa các chiến lược cũng như mô hình kinh doanh của tổ chức.

Giới thiệu phần mềm OCC – digiiMS

3S ERP

Được xây dựng và phát triển trên cơ sở thừa kế thành tựu những giải pháp ERP tiên phong trên thế giới: SAP, Oracle, Microsoft Dynamics, 3S ERP là giải pháp ERP dành cho các doanh nghiệp. Phần mềm quản trị doanh nghiệp 3S ERP phù hợp với tất cả quy mô doanh nghiệp do tính tùy biến của phần mềm bởi được viết dựa trên quá trình triển khai thực tiến từ các doanh nghiệp. Đặc biệt, đây không phải là loại sản phẩm đóng gói nên có thể linh hoạt tùy biến theo yêu cầu quản trị của từng doanh nghiệp.

Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp 3S ERP
Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp 3S ERP

Đặc điểm nổi bật:

  • Tối ưu hóa quy trình hoạt động, loại bỏ phương thức làm việc thủ công.
  • Kho báo cáo lên tới hàng trăm mẫu có sẵn trên hệ thống, người dùng thuận tiện sử dụng bằng cách nhập liệu, hệ thống tự động lập báo cáo.
  • Các báo cáo phân tích chuyên sâu với Dashboard trực quan hỗ trợ lãnh đạo đưa ra quyết định tốt hơn.
  • Tự động lên kế hoạch sản xuất, thu mua nguyên vật liệu, thiết lập lịch sản xuất tự động.
  • Khả năng xử lý dữ liệu lớn và linh hoạt, phân tích báo cáo đa chiều, hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra dự đoán theo xu hướng trong tương lai.
  • Hỗ trợ tính toán ngân sách vận hành doanh nghiệp, giúp cân đối chi tiêu hợp lý.

Nền tảng quản trị doanh nghiệp AMIS Misa

AMIS Misa là phần mềm sở hữu nhiều công cụ hỗ trợ nghiệp vụ kế toán, quản trị tài chính cho đa dạng ngành nghề của các doanh nghiệp. Kết nối với các phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm chữ ký số, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý nhà hàng giúp doanh nghiệp hợp nhất thông tin từ đầu vào đến đầu ra, từ hệ thống bán lẻ đến tổng công ty.

Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp Amis MISA
Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp Amis MISA

Đặc điểm nổi bật:

  • Cung cấp đầy đủ chức năng về nghiệp vụ kế toán cho tổ chức.
  • Lãnh đạo dễ dàng xem các báo cáo theo thời gian thực, kế toán viên thuận tiện kê khai thuế ngay cả khi làm việc tại nhà.
  • Các phòng ban bộ phận kết nối chặt chẽ, giúp quản lý hồ sơ và văn bản hiệu quả hơn.
  • Có thể kết nối với các phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm chữ ký số, quản lý bán hàng, quản lý nhà hàng, hỗ trợ tổ chức quản lý thống nhất trên một nền tảng.

Giới thiệu phần mềm AMIS Misa

Phần mềm quản lý doanh nghiệp online ERP Faceworks

Một phần mềm quản lý doanh nghiệp online khác được thiết kế dựa trên giải pháp quản trị ERP là ERP Faceworks. Bên cạnh những tính năng hỗ trợ quản lý sản xuất, phần mềm này còn giúp người dùng xử lý các yêu cầu sản xuất dễ dàng và hiệu quả thông qua quá trình tập hơn, từ đó lập kế hoạch, điều chỉnh các mục tiêu đánh giá hoạt động và gửi đến cho bộ phận sản xuất.

Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP Faceworks
Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP Faceworks

Đặc điểm nổi bật:

  • Hỗ trợ doanh nghiệp ở khía cạnh tài chính: kế toán kho, tài sản cố định, kế toán công nợ, thuế GTGT/TNCN, hóa đơn, báo cáo tài chính, quyết toán thuế,..
  • Phân tính, đo lường và xử lý thông qua các báo cáo tài chính và phi tài chính hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn.
  • Quản lý chi tiết thông tin thành phẩm, nhà cung cấp, kế hoạch mua – bán hàng, hợp đồng, giao hàng và thanh toán.
  • Tích hợp phương thức quản lý đơn hàng, tự động tính toán chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm.
  • Kiểm soát và đảm bảo số lượng hàng trong kho: tồn kho, sắp về kho, khách đã đặt mua,…
  • Quản lý các nghiệp vụ về nhân sự: thông tin, hợp đồng, tuyển dụng, đánh giá năng lực,..
  • Quản lý công việc: giao việc, phân quyền, tiến độ thực hiện và báo cáo đánh giá chất lượng công việc mỗi nhân viên.

BRAVO

Phần mềm quản lý doanh nghiệp online Bravo là phần mềm được xây dựng thiên về quản trị tổng thể doanh nghiệp giúp tổ chức giải quyết các bài toán để cải thiện và tăng hiệu suất kinh doanh. Bravo hỗ trợ nhà lãnh đạo trong việc quản lý các nguồn lực: nhân lực, tài lực, vật lực và giúp các bộ phận của tổ chwusc thao tác nghiệp vụ, chia sẻ thông tin một cách hiệu quả thông qua hệ thống quy trình xử lý công việc đã được quy chuẩn.

Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp Bravo
Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp Bravo

Đặc điểm nổi bật:

  • Cho phép quản trị phân quyền theo nhóm người dùng, chức năng/nghiệp vụ xử lý với trường thông tin chi tiết.
  • Ghi lại giá trị cũ và mới khi thực hiện sửa đổi dữ liệu.
  • Đưa ra các cảnh báo, nhắc nhở về chỉ tiêu tài chính: thiếu hay dư thừa, đến hạn công nợ, hàng hóa lưu kho quá hạn hỗ trợ doanh nghiệp chủ động và hạn chế các rủi ro trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.
  • Quản trị thống nhất mô hình tổng công ty, tập đoàn doanh nghiệp lớn với nhiều công ty con hay chi nhánh ngay trên một phần mềm.
  • Tối đa năng suất làm việc của đội ngũ nhờ khả năng liên kết giữa các phòng ban với luồng xử lý công việc được chuẩn hóa.

Giới thiệu phần mềm Bravo

Phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể 1Office

Phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể 1Office được nhiều tổ chức có quy mô vừa và nhỏ lựa chọn sử dụng. 1Office cung cấp mạng lưới quản trị nội bộ, cho phép người dùng truy cập, lưu dữ liệu, thông tin của nhân sự/tổ chức dễ dàng. Hệ thống quản trị của 1Office được thiết kế dựa trên phương pháp tư duy khoa học kết hợp với công nghệ hiện đại, gồm ba nền tảng chính: Workplace, HRM và CRM cung cấp môi trường làm việc trực tuyến hiệu quả và thân thiện trên Internet.

Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp 1Office
Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp 1Office

Đặc điểm nổi bật:

  • Cho phép kết nối ngân hàng để trả lương thuận tiện ngay trên phần mềm.
  • Tự động tổng hợp báo cáo, biểu mẫu theo mẫu có sẵn hoặc tự chỉnh sửa dễ dàng và quản lý.
  • Có thể tích hợp và mở rộng tất cả các phần mềm khác nhờ hệ thống Open API.
  • Quản lý tuyển dụng và đội ngũ nhân viên theo các trường thông tin chi tiết và đầy đủ.
  • Quản lý đơn từ hành chính, tạo và duyệt đơn dễ dàng, nhanh chóng, tự động cập nhật dữ liệu bảng chấm công với các đơn từ được duyệt.

Giới thiệu phần mềm quản lý doanh nghiệp 1Office

Ecount – Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ

Ecount là phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ, cung cấp tất cả các chức năng quản lý kế toán, tự động hóa quy trình mua-bán hàng, quy trình sản xuất sản xuất. Quản lý các chuỗi cung ứng vật liệu cũng như quản lý nhân sự trên một nền tảng với chi phí hợp lý và linh hoạt. Ecount được đánh giá cao là phần mềm quản lý doanh nghiệp online với hệ thống bảo mật an toàn.

Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp Ecount
Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp Ecount

Đặc điểm nổi bật:

  • Cung cấp các tính năng: tồn kho, sản xuất, kế toán, kinh doanh, mua hàng, tính lương, quản lý nhóm thành viên,…
  • Tối ưu hóa quy trình làm việc của nhân viên.
  • Đưa ra báo cáo tài chính và phi tài chính để doanh nghiệp dễ dàng phân tích, đo lường và đánh giá nhằm đưa ra các phương án tối ưu nhất.
  • Quản lý thông tin chi tiết về mua hàng hóa, kế hoạch mua bán, tình trạng thanh toán và giao hàng.
  • Quản lý thông tin thành phẩm, thiết lập báo giá tự động, quản lý thông tin bảo hành.
  • Quản lý thông tin khách hàng, nhà cung cấp, công nợ, hợp đồng và lịch sự – quá trình chăm sóc khách hàng.

Base – Phần mềm quản lý doanh nghiệp online

Phần mềm quản lý doanh nghiệp Base là nền tảng được thiết kế chuyên sâu và tối ưu cho từng tác vụ cụ thể trong doanh nghiệp. Base.vn đi sâu vào từng tác vụ cụ thể trong doanh nghiệp khi được xây dựng theo kiến trúc Microservice với bốn bộ sản phẩm chính: Base Work+; Base Info+; Base HRM+, Base Finance +.Tất cả các ứng dụng trong nền tảng của Base đều được kết nối dữ liệu với nhau và cho phép tích hợp với bên thứ 3 dễ dàng cho dù có sự khác biệt về ngôn ngữ.

Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp Base
Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp Base

Đặc điểm nổi bật:

  • Lãnh đạo thấy được bức tranh tổng quan của doanh nghiệp thông qua dữ liệu thực tế,
  • Nhân viên có thể dễ dàng cộng tác với đồng nghiệp, sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ và được chỉ dẫn để thực hiện công việc một cách tốt nhất.
  • Có thể kết nối giải pháp của nhiều đơn vị cung cấp khác nhau tạo nên một bộ công cụ mạnh mẽ và toàn diện giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Quản lý quy trình, công việc, phê duyệt nhanh hơn giữa các phòng ban.
  • Truyền thông nội bộ, thúc đẩy trao đổi và tương tác, quản lý tài nguyên thông tin hiệu quả.
  • Quản trị nhân sự, tuyển dụng, đào tạo và phát triển năng lực nhân viên.

Giới thiệu phần mềm Base

Các tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều giải pháp, phần mềm quản trị doanh nghiệp với nhiều tính năng và mức giá khác nhau. Để lựa có thể lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất, các nhà quản trị nên cân nhắc những tiêu chí sau:

  • Xác định rõ nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp: Giải pháp quản trị tổng thể hay từng nghiệp vụ, phòng ban riêng lẻ.
  • Phần mềm có đầy đủ các chức năng mà doanh nghiệp mong muốn.
  • Chi phí cài đặt và triển khai phù hợp với ngân sách tài chính của doanh nghiệp.
  • Giao diện phần mềm dễ sử dụng
  • Tham khảo sử dụng trước các phiên bản dùng thử miễn phí

Tạm kết

Trên đây là top 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất hiện nay. Tùy theo nhu cầu và mô hình của mỗi doanh nghiệp, các tổ chức sẽ lựa chọn cho mình được một nền tảng quản trị phù hợp nhất. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn muốn chuẩn hoá quy trình quản lý nhân sự, nâng cao hiệu quả tuyển dụng cũng như xây dựng hệ thống đánh giá công việc và chất lượng của đội ngũ, thì CoffeeHR sẽ là một giải pháp tối ưu cho tổ chức của bạn!

CoffeeHR có hơn 10 năm đồng hành cùng rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn. Liên hệ ngay để Nhận DEMO FREE Phần mềm Quản trị cho Doanh nghiệp của bạn.

Hotline: (+84) 97 306 0459

Facebook: CoffeeHR – Cà Phê Nhân sự

0 / 5 (Đánh giá 0)

Nguyễn Thị Thuỳ Dương

Nguyễn Thị Thuỳ Dương là content writer tại Công ty cổ phần phần mềm CoffeeHR Việt Nam. Với định hướng trở thành người chia sẻ những kiến thức hữu ích nhất về Quản trị Nhân sự dành cho HR và Nhà quản trị, chị Dương mong muốn việc vận hành và ứng dụng Phần mềm HRM trong các doanh nghiệp được hệ thống hóa và hiệu quả.

Thảo luận & hỏi đáp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bạn ơi, bài viết này có hữu ích với bạn chứ?

Đánh giá bài viết
Đăng ký nhận tư vấn với chuyên gia
Báo chí nói về CoffeeHR
Khách hàng của CoffeeHR
Di chuyển lên đầu