Kiến thức quản trị nhân sự

Chia sẻ Kiến thức quản trị nhân sự Không giới hạn

Phương pháp Kaizen tạo nên thành công lớn cho doanh nghiệp

Cùng tìm hiểu phương pháp Kaizen là gì 
Chia sẻ trên facebook
Chia sẻ trên twitter
Chia sẻ trên linkedin
Chia sẻ trên print
Cỡ chữ

Người Nhật Bản luôn mong muốn tạo ra một văn hóa cải tiến liên tục, nơi mà tất cả nhân viên đều tích cực tham gia vào việc cải thiện công ty. Nuôi dưỡng văn hóa này bằng cách tổ chức các sự kiện tập trung vào việc cải thiện các lĩnh vực cụ thể của công ty. Phương pháp này được gọi là Kaizen. Vậy hãy cùng CoffeeHR tìm hiểu xem phương pháp Kaizen này là gì nhé.

Cùng tìm hiểu phương pháp Kaizen là gì
Cùng tìm hiểu phương pháp Kaizen là gì

Phương pháp Kaizen là gì?

Kaizen là phương pháp cải tiến vận hành, quy trình và chất lượng được áp dụng thành công trên khắp thế giới. Bắt nguồn từ những nhà kinh doanh người Nhật, Kaizen được xem như một triết lý quan trọng cho sự phát triển bền vững của tổ chức.

Chữ viết của Kaizen
Chữ viết của Kaizen

Kaizen đề cập đến những thay đổi liên tục được thực hiện để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Kaizen nhằm mục đích giảm thiểu sự kém hiệu quả trong 3 hình thức chính của nó. Đó là muda (chất thải), muri (công việc quá tải) và mura (công việc không nhất quán). Các chỉnh sửa được thực hiện để hoạt động tốt hơn mọi lúc. Và những cải tiến từng bước nhỏ là tổng thể. Kaizen hướng vào quy trình, sản phẩm, môi trường làm việc và con người riêng tại nơi làm việc.

Kaizen đồng nghĩa với sự phấn đấu không ngừng để đạt được hiệu quả tốt hơn. Và chất lượng công việc. Thay đổi diễn ra theo cách lặp đi lặp lại. Thay vì thông qua “những bước chuyển mình lớn”, chẳng hạn như tái tổ chức từ trên xuống hoặc thay đổi công nghệ. Triết lý Kaizen là tất cả về việc thực hiện những thay đổi nhỏ để mang lại lợi ích lớn hơn. Việc ra quyết định này mang tính bao trùm và có sự tham gia của mọi người. Trong hệ thống quản lý kaizen, tất cả mọi người tại một công ty đều tham gia. Bất kể vị trí.

Nó tận dụng trí não và động cơ tâm lý nội tại của các thành viên trong nhóm. Từ công nhân tuyến đầu cho đến Giám đốc điều hành. Ngoài ra còn có khái niệm liên quan về kaizen blitz (còn được gọi là sự kiện kaizen). Điều này đề cập đến ý tưởng về một khoảng thời gian siêu tập trung theo lịch trình. Tất cả đều hướng vào một quy trình kinh doanh duy nhất.

Câu chuyện về kaizen bắt đầu ở nước Mỹ trước Thế chiến thứ hai. Nó đi đến Nhật Bản thời hậu chiến. Và kết thúc bằng việc phổ biến áp dụng toàn cầu.

Vào những năm 1930, kỹ sư và nhà thống kê người Mỹ Walter Shewhart đã làm việc tại Bell Labs. Tại đây, ông đã làm việc trên Plan-Do-Study-Act (PDSA), còn được gọi là ‘Shewhart Cycle’ hoặc PDCA (Plan Do Check Act). Đó là một hệ thống được thiết kế để kiểm tra trung thực những thay đổi của tổ chức để xem liệu chúng có mang lại sự cải tiến hay không.

Sự đổi mới hơn về Kaizen phương Tây
Sự đổi mới hơn về Kaizen phương Tây

Nó là tiền nhân trực tiếp của kaizen như chúng ta biết bây giờ. Trong một chu kỳ PDSA hoặc PDCA, trước tiên bạn phải ‘Lập kế hoạch’ những gì bạn cần làm. Phân tích vấn đề cốt lõi mà bạn cần giải quyết. Giải pháp tốt nhất để khắc phục sự cố. Và các nguồn lực cần thiết để sửa chữa nó.Trong hơn 50 năm qua, nó đã được các phòng thí nghiệm lâm sàng áp dụng như một quy trình tiêu chuẩn để kiểm tra chất lượng xét nghiệm.

Shewhart tình cờ cố vấn cho một người bạn tên W. Edwards Deming. Ông là một kỹ sư và nhà thống kê. Và ông đã đưa những ý tưởng này đi xa hơn vào những năm 1940. Một trong những khái niệm cơ bản của Deming là “Quản lý chất lượng toàn diện”. Có nghĩa là bạn tập trung vào chất lượng sản phẩm và quản lý. Chi phí sẽ giảm theo thời gian và năng suất sẽ tăng lên. Theo quan điểm của Deming, tốt hơn hết là nên tập trung vào việc vận hành một hệ thống tốt hơn. Thay vì cố gắng giảm chi phí bằng cách “rẻ”. Về dài hạn, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn và có được thị phần lớn hơn. Chìa khóa để đạt được quản lý chất lượng tốt hơn là hiểu thông tin về sự thay đổi. Deming phân biệt giữa nguyên nhân biến thể “đặc biệt” và nguyên nhân biến thể “phổ biến”.

Nguyên nhân gốc rễ của sự biến đổi thường chỉ được nhìn thấy đối với người lao động. Những người trực tiếp tham gia ở cấp độ vi mô thực tế của hoạt động của doanh nghiệp, ngày này qua ngày khác. Do đó, Deming đề xuất quản lý đã gây ra 85% tất cả các vấn đề. Điều này là do họ đã không chú ý đến việc xác định các vấn đề biến đổi phổ biến của người lao động.

Tuy nhiên, Deming đã có thể thực hiện ý tưởng của mình tại Nhật Bản. Tại đây, ông làm việc như một phần của chính phủ chiếm đóng của Mỹ, bắt đầu từ năm 1945.

Triết lý Kaizen được Toyota áp dụng
Triết lý Kaizen được Toyota áp dụng

Khái niệm cách mạng này đã trở nên rất phổ biến ở Nhật Bản vào những năm 1950. Giờ đây, nó tiếp tục tồn tại dưới hình thức các nhóm Kaizen cũng như các kế hoạch tham gia tương tự của người lao động. Thuật ngữ Kaizen thực sự đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới thông qua các tác phẩm của Masaaki Imai.

Masaaki Imai (sinh năm 1930) là nhà lý thuyết tổ chức và nhà tư vấn quản lý người Nhật Bản. Công việc của ông về quản lý chất lượng, đặc biệt là về Kaizen đã được nhiều người biết đến. Năm 1985, ông thành lập Nhóm Tư vấn Viện Kaizen (KICG) để giúp các công ty phương Tây giới thiệu các khái niệm, hệ thống và công cụ của Kaizen. Hiện tại, nhóm Kaizen Institute đã áp dụng phương pháp Lean và các khóa đào tạo kaizen cho hầu hết các lĩnh vực kinh doanh trên toàn cầu.

Masaaki Imai đã xuất bản hai cuốn sách cơ bản về quản lý quy trình kinh doanh. “Kaizen: Tinh thần cải tiến của người Nhật” (1985), đã giúp phổ biến khái niệm Kaizen ở phương Tây, và Gemba Kaizen: Một phương pháp tiếp cận chi phí thấp để quản lý (1997).

Lợi ích khi triển khai phương pháp Kaizen trong doanh nghiệp

Các doanh nghiệp khi áp dụng phương pháp Kaizen vào doanh nghiệp sẽ mang lại cả lợi ích vô hình và hữu hình. Cụ thể như sau:

Lợi ích hữu hình:

  • Sự thay đổi của từng cải tiến nhỏ sẽ góp phần tạo nên những kết quả to lớn.
  • Tiết kiệm được chi phí, tăng năng xuất trong sản xuất và vận chuyển như giảm hàng tồn đọng, hàng kém chất lượng, thời gian đợi cũng như vận chuyển, nâng cao kỹ năng của nhân viên…

Lợi ích vô hình:

  • Là động lực thúc đẩy mỗi cá nhân đóng góp ý kiến và sáng tạo trong công việc.
  • Tăng cường tình đoàn kết của tập thể và có sự kết nối giữa các thành viên trong nội bộ với nhau.
  • Tạo dựng doanh nghiệp với văn hóa tiết kiệm và hiệu quả trong từng khâu một.

Toyota là một doanh nghiệp đã áp dụng phương pháp Kaizen và rất thành công cho đến hiện nay. Phương pháp này đã được vận dụng một cách nghiêm túc và triệt để dù ở bất cứ bộ phận nào trong Toyota.

Một sự cải tiến điển hình của Toyota là về xe chở hàng – loại phương tiện chuyên chở trong nội bộ nhà máy. Trước Kaizen, Toyota phải chi một khoản tiền không nhỏ để mua sắm chúng. Nhưng sau đó, công ty này đã phát hiện ra cách tự chế tạo loại xe bằng cách lắp thêm động cơ vào các bộ phận có sẵn trên dây chuyền sản xuất. Nhờ vậy mà chi phí mua sắm xe chở hàng giảm hơn 1 nửa. Điều này đồng nghĩa với việc tiết kiệm được gần 3.000 USD trên mỗi chiếc xe. Nếu tính trên một quy mô lớn hơn thì thực sự Toyota đã tiết kiệm được một khoản chi phí vô cùng lớn.

Quy trình 6 bước triển khai phương pháp Kaizen

Các bước triển khai Kaizen
Các bước triển khai Kaizen

Để có thể thực hiện được phương pháp Kaizen thì chúng ta nên tuân thủ 6 bước triển khai như sau:

Bước 1: Tìm hiểu hiện trạng của doanh nghiệp và xác định mục tiêu Kaizen

Trước khi quyết định có nên tiến hành phương pháp Kaizen hay không thì chúng ta nên đánh giá lại tình hình cụ thể của doanh nghiệp hiện tại như thế nào. Tránh để xảy ra tình trạng đang thực hiện dở dang lại nảy sinh những vấn đề cản trở như lệch hướng, không đủ tài chính và nguồn lực…Bởi lẽ phương pháp này đòi hỏi toàn bộ nguồn nhân lực từ cấp cao cho tới nhân viên phải có sự kiên trì và kiên trì thì mới thành công. Do đó, cần xác định tinh thần cũng như động lực rõ ràng với tất cả các thành viên trước khi tiến hành. Hoặc để thực hiện an toàn và chậm rãu bạn có thể thử ở từng phòng ban một rồi sau đó hãy nhân rộng ra toàn công ty.

Bước 2: Xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề đang gặp phải

Sau khi hoàn tất việc đánh giá tình hình công ty thì nên tìm hiểu những trở ngại đang gặp phải. Chẳng hạn như hiện tại các đơn hàng còn tồn đọng nhiều, lý do vì sao? Lỗi do thiếu nhân lực hay chất lượng sản phẩm chưa đạt yêu cầu? Bạn nên xem các báo cáo số liệu cũng như tham vấn ý kiến từ các phòng ban để hiểu rõ tường tận hơn.

Bước 3: Xác định giải pháp tốt nhất cho vấn đề

Sau khi đã tìm ra được nguyên nhân thì việc tiếp theo đó chính là tìm giải pháp tối ưu nhất. Bạn có thể khuyến khích nhân viên của mình đóng góp, xây dựng biện pháp hoặc bất kì ý tưởng nào để khắc phục tình trạng đó. Sau đó tổng hợp lại và chọn phương án khả thi nhất để tiến hành.

Lựa chọn phương án tối ưu nhất cho vấn đề
Lựa chọn phương án tối ưu nhất cho vấn đề

Bước 4: Thực hiện giải pháp Kaizen

Đây chính là thời điểm bạn áp dụng phương pháp Kaizen vào việc vận hành. Các doanh nghiệp có thể áp dụng thí điểm từng phòng ban nhỏ theo từng bước một. Sau đó khi nhân viên đã có sự thích nghi dần dần thì chuyển qua giai đoạn nhân rộng toàn bộ ra cả công ty. Một đặc điểm quan trọng khi thực hiện đó chính là cần có người giám sát, kiểm tra và báo cáo tình hình thường xuyên xem mức độ hiệu quả ra sao.

Bước 5: Phân tích kết quả thực hiện giải pháp

Sau khi đã kiểm tra, theo dõi và đã có những báo cáo cụ thể về kết quả đã đạt được thì hãy đánh giá tổng quan mức độ thành công ban đầu. Xem xét xem liệu phương pháp đã mang lại lợi ích tích cực hay không.

Bước 6: Chuẩn hóa, tối ưu giải pháp và lặp lại

Sau khi đã có những kết quả rõ ràng thì các công ty sẽ nhận thấy một số mặt hạn chế của Kaizen hoặc cũng có thể là những điều tốt vượt trội hơn. Nếu có hạn chế thì hãy ngay lập tức có phương án sửa chữa, bổ sung. Còn nếu nó đang thực hiện tốt thì hãy duy trì và thực hiện lại chu trình này theo các bước tương tự.

Nguyên tắc thực hiện phương pháp Kaizen

Luôn tập trung vào lợi ích của khách hàng: Vì khách hàng là đối tượng mà mỗi doanh nghiệp hướng tới vì vậy tất cả các sản phẩm cũng như dịch vụ cần đáp ứng nhu cầu của đối tượng này. Do đó, phương pháp Kaizen nhắm vào yêu cầu nâng cao chất lượng và đổi mới sản phẩm phục vụ người tiêu dùng.

Không ngừng cải tiến: Cùng với sự phát triển không ngừng của thời đại thì nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ cũng ngày càng cao hơn. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp không nên ngủ quên trên chiến thắng. Thay vào đó, lấy những thành công của các sản phẩm trước đó để không ngừng đổi mới, nâng cấp hơn nữa các sản phẩm tiếp theo. Như vậy doanh nghiệp sẽ giảm bớt được một số chi phí so với bắt đầu một sản phẩm mới khác từ đầu.

Xây dựng văn hóa “không đổ lỗi”: Trách nhiệm giải trình giúp loại bỏ thời gian và công sức bạn dành cho các hoạt động gây mất tập trung và các hành vi không hiệu quả khác. Thay vì đổ lỗi cho các thành viên trong nhóm của bạn về một điều gì đó không ổn, hãy kèm cặp họ và hướng dẫn cho họ về những nhiệm vụ cụ thể để không lặp lại những sai lầm tương tự.

Khuyến khích làm việc nhóm (teamwork): Với Kaizen bạn không thể hoạt động một cách đơn độc hay riêng rẽ được. Thay vào đó là sự kết hợp hài hòa và hiệu quả giữa các nhóm với nhau sẽ tạo động lực hơn. Trong đó người dẫn dắt đòi hỏi phải có năng lực lãnh đạo và điều phối các thành viên hoạt động cùng nhau.

Làm việc nhóm vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp
Làm việc nhóm vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp

Thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp mở: Một doanh nghiệp mà nhân viên có thể dân chủ chỉ ra những điểm sai, thiếu sót của đồng nghiệp hay cấp trên nên được nhân rộng. Nên xây dựng một hệ thống thông tin nội bộ nhằm cập nhật tình hình cũng như đóng góp ý kiến giúp đỡ lẫn nhau trong công việc.

Kết hợp nhiều bộ phận chức năng trong cùng dự án: Đối với các dự án lớn cần có sự phối hợp giữa nhiều phòng ban thì nên có sự chọn lọc từ các bộ phận liên quan khác nhau. Đôi khi nếu cần thiết chúng ta cũng có thể sử dụng nguồn lực ở bên ngoài.

Tạo lập các mối quan hệ đúng đắn: Các doanh nghiệp thường sẽ mua các khóa học về năng lực cũng như kỹ năng giao tiếp dành cho nhân viên của mình. Tùy vào từng cá nhân, bộ phận cụ thể sẽ có những thay đổi không giống nhau. Đó chính là cách mà doanh nghiệp giúp đỡ và tạo niềm tin vững chắc cho nhân viên để có thể hợp tác lâu dài.

Rèn luyện ý thức kỷ luật, tự giác: Hệ thống nhân sự từ cấp cao cho đến cấp thấp cần có sự thích nghi với môi trường làm việc cũng như những quy tắc, tiêu chuẩn chung của xã hội. Không nên đặt cái tôi quá lớn, thậm chí đôi khi cần hy sinh lợi ích cá nhân để phù hợp với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi chung của công ty. Luôn luôn đặt lợi ích chung lên hàng đầu.

Thông tin đến mọi nhân viên: Cần chia sẻ thông tin cũng như tình hình công ty ở các thời điểm cụ thể, thường xuyên giúp nhân viên nắm bắt mọi thứ rõ ràng hơn. Điều này sẽ giúp họ có trách nhiệm với công việc được giao hơn.

Thúc đẩy năng suất và hiệu quả làm việc: Để đạt được những kết quả tốt, năng suất cao thì các doanh nghiệp cần có sự kết hợp giữa đào tạo và giải trí đan xen. Điều này không có nghĩa nhân viên sẽ bị ảnh hưởng khi tham gia giải trí, ngược lại đây là phương pháp giúp họ có động lực làm việc hơn nữa. Thêm vào đó là có hệ thống khen thưởng rõ ràng của từng bộ phận để khích lệ tinh thần nhân viên.

Các ví dụ về Kaizen khi quản trị doanh nghiệp

Phương pháp 5W-1H

Phương pháp 5W-1H là gì
Phương pháp 5W-1H là gì

5W (Who, What, Where, When, Why) – 1H (How) là những câu hỏi mang tính chất phân tích và xác định vấn đề. Mô hình này được áp dụng xuyên suốt trong chu kỳ Kaizen, từ bước tìm ra mục tiêu Kaizen cho tới bước tối ưu giải pháp.

Phương pháp 5S

Phương pháp 5S
Phương pháp 5S

5S là một phương pháp năng suất có tên bắt nguồn từ năm chữ cái đầu tiên của các từ tiếng Nhật: Seiri, Seiton, Seiso, Seiketsu và Shitsuke. Phương pháp này ban đầu nhằm mục đích tổ chức một không gian làm việc cho hiệu quả. Chúng ta hãy xem xét từng chữ ‘S’ và xác định ý nghĩa của nó.

  1. Seiri – Sàng lọc: Giữ những thứ cần thiết trong khu vực làm việc, vứt bỏ hoặc cất giữ ở nơi cất giữ xa những vật dụng ít sử dụng hơn, bỏ những vật dụng không cần thiết.
  2. Seiton – Sắp xếp có hệ thống để truy xuất hiệu quả và hiệu quả nhất. Cần có một nơi cho mọi thứ và mọi thứ nên ở đúng vị trí của nó. Nơi cho mỗi mặt hàng nên được dán nhãn hoặc phân chia ranh giới rõ ràng. Các hạng mục nên được sắp xếp theo cách thúc đẩy quy trình làm việc hiệu quả, với thiết bị được sử dụng thường xuyên nhất là nơi dễ tiếp cận nhất. Công nhân không phải cúi nhiều lần để tiếp cận vật liệu.
  3. Seiso – Sạch sẽ. Dọn dẹp không gian làm việc và tất cả các thiết bị, đồng thời giữ cho nó sạch sẽ, ngăn nắp và có tổ chức. Sau lần vệ sinh kỹ lưỡng đầu tiên khi thực hiện 5S, việc vệ sinh theo dõi hàng ngày là cần thiết để duy trì sự cải tiến này. Một môi trường làm việc sạch sẽ sẽ mang lại hiệu quả cao.
  4. Seiketsu – Săn sóc. Thực hiện công việc phải nhất quán và được tiêu chuẩn hóa. Các trạm làm việc cho một công việc cụ thể phải giống hệt nhau. Tất cả các nhân viên làm cùng một công việc sẽ có thể làm việc ở bất kỳ trạm nào với các công cụ giống nhau ở cùng một vị trí trong mọi trạm. Mọi người nên biết chính xác trách nhiệm của mình.
  5. Shitsuke – Sẵn sàng. Duy trì sự tập trung vào cách làm mới và không cho phép sự suy giảm dần trở lại những cách làm cũ. Hiệu quả của cải tiến liên tục (Kaizen) dẫn đến ít lãng phí hơn, chất lượng tốt hơn và thời gian thực hiện nhanh hơn.

Phương pháp PDCA

Phương pháp PDCA
Phương pháp PDCA

Plan – Do – Check – Action được hiểu như bước thứ 3 cho tới bước thứ 6 trong quy trình Kaizen đã giới thiệu ở trên. Vì thế, nó hoàn toàn là mô hình phù hợp nếu doanh nghiệp muốn thử nghiệm các ý tưởng cải tiến trong môi trường thực tế trước khi ra quyết định cuối cùng. Phần lớn doanh nghiệp sử dụng PDCA trong quy trình cải tiến và quản trị chất lượng sản phẩm, dịch vụ mới.

Những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp khi Kaizen là gì?

Đổi mới tổ chức cùng công nghệ đang là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp khi tiến hành Kaizen.

Quản lý công việc cùng Kanban board

Phát minh bởi giáo sư Taiichi Ohno, Kanban cung cấp hệ thống theo dõi tiến độ công việc. Kanban hoàn toàn phù hợp khi sử dụng cho cá nhân và trong làm việc nhóm. Với Kaizen, Kanban đạt hiệu quả trong các bước cuối khi thử nghiệm ý tưởng, theo dõi quá trình và chuẩn hóa quy trình lần cuối.

Hiện nay, có nhiều công cụ Task Management với Kanban board miễn phí như Trello, Asana hay Notion. Mỗi đề mục công việc được gán trong trường dữ liệu riêng. Nhờ đó bạn có thể điều chỉnh, kéo thả dễ dàng theo từng tiến độ: Chưa làm – Đang làm – Đã hoàn thiện – Cần sửa,… Ngoài ra những tiện ích như hẹn giờ Deadline hay đánh dấu màu sắc càng đơn giản hóa quá trình làm việc.

Nếu công việc không quá phức tạp, Kanban vẫn sử dụng được dưới dạng thủ công trên giấy.

Kaizen hệ thống vận hành cùng phần mềm Quản lý Nhân sự

Với công nghệ SaaS (Software as a Services), doanh nghiệp có thể cân nhắc đầu tư phần mềm Quản lý Nhân sự với ngân sách hợp lý mà vẫn bao quát nhiều nghiệp vụ.

Trong đó, Phần mềm Quản trị Nhân sự CoffeeHR là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay trong vận hành.

Quy mô nhân sự càng tăng, không gian lưu trữ vật lý càng lớn. Khi cần một tài liệu nào đó, HCNS phải mất nhiều thời gian tìm kiếm. Ngược lại, với HRIS của CoffeeHR, thông tin nhân sự được lưu trữ theo công nghệ điện toán đám mây và chỉ mất 1s để tìm kiếm. Ngoài ra, dữ liệu được phân chia rõ ràng theo từng trường từ thông tin cơ bản, thông tin liên lạc, thông tin hợp đồng, quá trình làm việc,… chuẩn mô hình “ngăn nắp” 5S.

Tiết kiệm với hệ thống lưu trữ
Tiết kiệm với hệ thống lưu trữ
  • Loại bỏ tác vụ thủ công – Số hóa công tác Công Lương

Một doanh nghiệp 200 nhân sự cần ít nhất 3 ngày để hoàn thiện bảng công. Ngược lại, CoffeeHR có thể ra kết quả ngay trong 4 tiếng với độ chính xác 100%. Bằng khả năng giải quyết nhiều bài toán Công Lương phức tạp như Lương OT, lương 3P, lương khoán, lương thưởng KPI, lương tách dòng, CoffeeHR sẽ rút ngắn thời gian dành cho C&B. Đồng thời tăng hiệu suất làm việc của HCNS và Kế toán. Trao cho họ thời gian hoàn thiện các nhiệm vụ khác.

Số hóa các công tác thủ công
Số hóa các công tác thủ công

CoffeeHR cung cấp mỗi nhân sự một Portal cá nhân để chấm công, giải trình đi muộn/về sớm, đăng ký nghỉ phép, OT, công tác trực tiếp trên điện thoại hoặc máy tính. Sau đó nhà quản trị có thể phê duyệt ngay mà không cần giấy tờ bản cứng. Nhờ đó, dịch vụ nhân sự được cải thiện, thao tác không cần thiết được loại bỏ theo đúng nguyên tắc của triết lý Kaizen.

Các thao tác quản lý tiện lợi hơn
Các thao tác quản lý tiện lợi hơn
  • Mạng lưới thông tin nhân sự tiện lợi

CoffeeHR đã hợp tác cùng GapoWork hoàn thiện Mạng xã hội nội bộ – Cổng thông tin dành cho các doanh nghiệp. Thông qua những tính năng này, việc truyền đạt thông tin diễn ra xuyên suốt và dễ dàng. Nhân sự có môi trường để trở nên gắn kết. Doanh nghiệp có thể thông báo những cải tiến mới hay khuyến khích thành viên tham gia đóng góp ý tưởng Kaizen qua nền tảng chung này.

  • Chữ ký số – Hóa đơn điện tử

Một trong những tiêu chí của Kaizen là loại bỏ thứ không cần thiết nhằm tối ưu và tinh gọn. Với tính năng Chữ ký số – Hóa đơn điện tử, quy trình ký kết được đơn giản hóa hơn bao giờ hết. Đặc biệt khi doanh nghiệp có nhiều chi nhánh hay người quản lý thường xuyên di chuyển thì giảm thiểu thời gian vận chuyển, đợi chờ sẽ càng đẩy nhanh tiến độ hoạt động chung của cả công ty.

Tạm kết

Trên đây là bài viết CoffeeHR giới thiệu Kaizen là gì? Phương pháp Kaizen. Đây là một phương pháp vô cùng hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. Mong rằng các bạn cũng sẽ thành công với phương pháp này.

Liên hệ

CoffeeHR có hơn 10 năm đồng hành cùng rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn. Liên hệ ngay để Triển khai và Tìm hiểu Kaizen là gì cho Doanh nghiệp của bạn.

Hotline: (+84) 97 306 0459

Facebook: CoffeeHR – Cà Phê Nhân sự

0 / 5 (Đánh giá 0)

Nguyễn Thị Thuỳ Dương

Nguyễn Thị Thuỳ Dương là content writer tại Công ty cổ phần phần mềm CoffeeHR Việt Nam. Với định hướng trở thành người chia sẻ những kiến thức hữu ích nhất về Quản trị Nhân sự dành cho HR và Nhà quản trị, chị Dương mong muốn việc vận hành và ứng dụng Phần mềm HRM trong các doanh nghiệp được hệ thống hóa và hiệu quả.

Thảo luận & hỏi đáp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bạn ơi, bài viết này có hữu ích với bạn chứ?

Đánh giá bài viết
Đăng ký nhận tư vấn với chuyên gia
Báo chí nói về CoffeeHR
Khách hàng của CoffeeHR
Di chuyển lên đầu